Lợi ích marketing đối với doanh nghiệp

Internet ngày nay đã tác động đến cuộc sống và kinh doanh  nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ và khai thác hết những thế mạnh của công cụ internet phục vụ cho kinh doanh
Lợi ích của Marketing Online đối với doanh nghiệp hiện nay:
1. Internet là một thị trường vô cùng lớn
Việc nhiều người cần tìm kiếm thông tin doanh nghiệp qua mạng internet mà đúng hơn chính là thông qua công cụ google. Đã cho thấy thói quen tiêu dùng với việc tìm kiếm thông tin để tham khảo và kiểm tra đã dần thay đổi.
Hiện nay số lượng người sử dụng internet đã vượt qua 35 triệu người, điều đó cho thấy internet đã phát triển tại việt nam. Doanh nghiệp cần làm gì? đầu tư gì để tận dụng internet là kệnh tiếp thị, quảng bá, xây dựng thương hiệu của mình đến người dùng, người khách hàng tiềm năng, đến đối tác...
2. Công cụ tìm hiểu và nghiên cứu khách hàng:
Marketing online là công cụ dùng để thu thập thông tin một cách hiệu quả. Ngoài những thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, Email...Mà doanh nghiệp còn biết thêm sở thích, nhu cầu của khách hàng hiện nay.
Với việc theo dõi và nghiên cứu hành vi khách hàng thường xuyên, sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định, lên kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả hơn.
3. Tiếp cận đúng mục tiêu khách hàng
Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, việc tiếp cận khách hàng mục tiêu rất khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã bỏ ra số tiền không nhỏ cho công việc in tờ rơi, quảng cáo, thuê nhân viên tiếp thị...Nhưng tất cả không mang lại hiệu quả.
4. Tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả
Marketing online giúp doanh nghiệp xác định nhu cầu của khách hàng một cách chính xác để từ đó cung cấp  những sản phẩm chất lượng đến cho khách hàng...
Để nắm bắt những phản hồi từ khách hàng đòi hỏi doanh nghiệp biết cách để khách hàng phản hồi lại những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giá cả, cách phục vụ, chăm sóc khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có thể điều chỉnh và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất đến mức có thể.
5. Bán hàng tiện lợi và không giới hạn không gian, địa lý.
Internet là thị trường hàng hóa vô cùng lớn, việc bán hàng trở nên dễ dàng khi khách hàng có thể đặt hàng và mua hàng với bất kỳ thời điểm nào mà họ cảm thấy thích.
Doanh nghiệp có thể bán hàng 24/7 mà không gặp bất kỳ trờ ngại về thời gian, không gian, địa lý...
6. Quảng bá thương hiệu mạnh mẽ
Việc doanh nghiệp bán hàng trên internet có sức lan truyền cực kỳ lớn, sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng giá lại hấp dẫn tạo sự lan truyền lớn khi người khách hàng muốn chia sẻ những sản phẩm đó đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp.
Qua đây cho thấy marketing online là công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp hiện nay!
Nguồn: http://www.seoads.vn/

Share this:

Không có nhận xét nào